Theo Dan Brahmy – Founder công ty
Sáu năm trước, Cyabra đã ra đời từ ý tưởng của ba người trong nhóm đồng sáng lập. Chúng tôi chứng kiến sự bùng nổ của tin giả và thông tin xấu độc trên mạng, những tác hại khủng khiếp mà nó gây ra. Bầu không khí trở nên nặng nề bởi nỗi sợ hãi, sự bất tín, hoang mang và giận dữ khi dư luận dễ dàng bị thao túng.
Chúng tôi đặt ra mục tiêu khôi phục niềm tin trên môi trường internet, tạo ra bộ công cụ mới để ngăn chặn những kẻ xấu kiểm soát những gì chúng ta nghĩ, những gì chúng ta mua, thậm chí cả những người mà chúng ta ủng hộ.
Từ đó, Cyabra hợp tác với nhiều chính phủ của các quốc gia dân chủ lớn, cùng các tập đoàn và tổ chức phi chính phủ trên thế giới.
Những ngày cuối tháng 7 vừa qua đã đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực phòng chống tin giả của chúng tôi, Cyabra sẽ là công ty niêm yết đầu tiên chống lại những thông tin sai lệch.
Đúng vậy, thông báo chính thức đã được công bố, Cyabra sẽ lên sàn Nasdaq!
Tại sao lại là bây giờ, Dan?
Câu trả lời bởi thời gian không chờ đợi, cuộc chiến chống lại tin xấu, tin giả, tin sai sự thật cần phải được đẩy mạnh ngay lúc này.
Những năm qua, các mối đe dọa và các thủ đoạn lừa đảo trên mạng internet đã thay đổi chóng mặt, và AI là một trong những nhân tố chính thúc đẩy làn sáng này.
Bạn không tin ư? Hãy thử mở điện thoại và lướt bất kỳ trang mạng xã hội nào. Bạn tin tưởng bao nhiêu phần trăm những gì mình đang đọc hoặc xem? Bạn có chắc chắn những người bạn tương tác cùng trên một bài post là người thật không? Bạn có do dự trước khi chia sẻ một thông tin nào đó vì lo lắng nó có thể là giả không?
Nếu bạn không cảm thấy những điều đó thì hãy nâng cao cảnh giác của mình, còn nếu bạn đồng cảm với chúng tôi thì bạn không hề cô đơn.
Tin tức giả là một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại hiện nay. Diễn đàn Kinh tế Thế giới mới đây đã nhận định thông tin sai lệch là một rủi ro ngắn hạn nhưng nghiêm trọng nhất vào năm 2024. Gartner dự đoán đến năm 2028, các doanh nghiệp để chống lại mối đe dọa này sẽ phải tiêu tốn hơn 500 tỷ đô, chiếm đến 50% ngân sách marketing và an ninh mạng.
Thực tế, Cyabra không cần những báo cáo đó để biết rằng các mối đe dọa đang lan rộng và ngày càng nguy hiểm. Trong những năm qua, Cyabra đã hợp tác với hàng loạt các tập đoàn lớn đến từ mọi lĩnh vực – đây là những người lần đầu tiên đối mặt với vấn đề này. Họ nhận thức được sự cần thiết phải trang bị cho đội ngũ marketing, truyền thông và an ninh những công cụ tốt hơn để nhận diện và ứng phó với các mối đe dọa. Các doanh nghiệp tìm đến Cyabra để được hỗ trợ, từ những công ty lần đầu đối mặt với vấn đề thông tin sai lệch đến những người hiểu rằng thương hiệu của họ có thể bị tấn công bất cứ lúc nào.
Nguy cơ của thông tin sai lệch tiếp tục tăng nhanh, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều cuộc bầu cử diễn ra trong năm nay. Khi hàng tỷ cử tri tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến, những kẻ xấu đang lợi dụng cơ hội này để lan truyền thông tin sai lệch và thao túng dư luận.
Trong bối cảnh thế giới được hỗ trợ bởi sự tiến bộ vượt bậc của AI, những kẻ xấu cũng ngày càng tinh vi và thông minh hơn. Mặc dù AI mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta, nhưng nó cũng bị lợi dụng để tự động hóa việc tạo ra hàng ngàn tài khoản giả, lan truyền tin đồn thất thiệt và khuếch đại những thông tin sai lệch với tốc độ chóng mặt nhằm thao túng dư luận.
Giờ đây, chúng ta đều hiểu rằng cần phải có hành động đối phó ngay lập tức.
Chúng tôi đã mở rộng cánh cửa đầu tư cho mọi nhà đầu tư, để cùng nhau phát triển Cyabra. Nếu có cơ hội, bạn không muốn đầu tư vào công nghệ thông minh và tiên tiến như Batman sao?
Chúng tôi sẽ theo đuổi mục tiêu dài hạn.
Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc.
Chúng tôi hướng đến xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
Cyabra là gì? Làm thế nào để Cyabra phát hiện Tin tốt, Tin xấu và Tin giả trên không gian mạng?
Cyabra là công ty bảo mật tiên phong đấu tranh chống lại các hoạt động lan truyền thông tin sai lệch và nội dung độc hại được tạo ra bởi AI. Chúng tôi khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để phát hiện và vô hiệu hóa các tài khoản giả mạo, những câu chuyện bịa đặt và nội dung deepfake một cách hiệu quả. Sự đóng góp của Cyabra đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận khi chúng tôi được Elon Musk tin tưởng giao phó nhiệm vụ phân tích hoạt động của bot trên nền tảng Twitter (nay là X) trước khi ông tiến hành mua lại mạng xã hội này.
Ngoài ra, sự tham gia của cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vào hội đồng quản trị của công ty đã càng khẳng định vị thế của Cyabra trong việc bảo vệ an ninh thông tin toàn cầu. Trong năm qua, chúng tôi đã tự hào hỗ trợ 19 chính phủ trên thế giới đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong các cuộc bầu cử.
Doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam muốn sử dụng Cyabra thì phải làm gì?
Hiện nay, Cyabra đã có đại lý chính thức tại Việt Nam là Công ty cổ phần AMS. Khách hàng là doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam hoàn toàn có thể liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ https://ams.net.vn/lien-he/ và follow AMS trên các nền tảng mạng xã hội Facebook / LinkedIn.
Gửi đến toàn thể đội ngũ, đối tác và bạn bè của chúng tôi,
“Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực và kiên trì, và không ai có thể làm được điều đó tốt hơn hai người đồng sáng lập của tôi, Ido Shraga và Yossef Daar. Họ là những người bạn đồng hành tuyệt vời nhất mà một CEO có thể mong đợi.
Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến toàn thể đội ngũ của chúng tôi, những vị khách hàng, đối tác, hội đồng quản trị và ban cố vấn.
Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà đầu tư, bao gồm Founders Fund, OurCrowd, Summus VC, TAU Ventures vì đã luôn tin tưởng và ủng hộ chúng tôi.
Cảm ơn bạn đã là một phần trong hành trình của Cyabra trong cuộc chiến chống lại thông tin sai lệch.
Dan Brahmy
CEO & Đồng sáng lập, Cyabra